Các bang của Mỹ mở cửa du lịch như thế nào?

14/08/2022 Tuấn Phát

Nhiều người đã tạm dừng du lịch đến Mỹ khi Covid-19 nổ ra. Trước khi lên lịch du lịch đến Hoa Kỳ , bạn nên nói chuyện với bác sĩ, làm theo hướng dẫn của các quan chức y tế và nghiên cứu các hạn chế đi lại của địa phương.

Kể từ ngày 20 tháng 5, tất cả các bang của Hoa Kỳ bước vào giai đoạn mở cửa trở lại. Một số nhanh, một số chậm. Hãy cùng xem tiểu bang đang mở cửa trở lại như thế nào để bạn có thể lên kế hoạch du lịch Hoa Kỳ cho phần còn lại của năm 2020.

Newyork

New York là bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất với hơn 360.000 ca nhiễm bệnh được xác nhận và hơn 28.000 ca tử vong. Trường hợp chính thức đầu tiên được xác định vào ngày 1 tháng 3. Nhà nước đã ra lệnh bắt buộc cách xa xã hội kể từ ngày 20 tháng Ba.

New York đang trong quá trình mở cửa trở lại . Nhưng tất cả các quận vẫn đang trong giai đoạn mở 1 (tức là “mở cửa” một cách thận trọng). Ngoại trừ Thành phố New York, nơi vẫn còn bị xã hội cô lập, nơi người lao động phải ở nhà mọi lúc, trừ khi có việc cần thiết phải ra ngoài, chẳng hạn như đi siêu thị, hiệu thuốc hoặc đi làm trong lĩnh vực thiết bị. Yếu.

Vào Ngày Tưởng niệm, các nghi lễ từ 10 người trở xuống sẽ được phép, dưới sự kiểm soát của chính quyền địa phương.

Thị trưởng Bill de Blasio cho biết thành phố New York có thể mở cửa trở lại khu vực 1 vào ngày 1 tháng 6 với các cửa hàng bán lẻ chỉ được phép mở cửa để giao hàng và mang đi. Công nhân xây dựng cũng có thể trở lại làm việc. Hai tuần sau, nếu số ca lây nhiễm tiếp tục giảm, các cửa hàng bán lẻ có thể mở cửa trở lại. Các nhà hát Broadway, vở opera, vở ba lê và viện bảo tàng không được phép mở cửa cho đến giữa tháng 7, trong thời gian mở cửa 4. Các nhà hát Broadway thông báo sẽ không mở cửa trước ngày 6 tháng 9.

Các quán bar và nhà hàng đã đóng cửa trong hai tháng ngoại trừ đồ ăn mang đi. Họ không có khả năng sớm mở cửa trở lại để kinh doanh thường xuyên.

Hầu hết các bãi biển ở bang New York đều mở cửa với những hạn chế. Một số bãi biển ở thành phố New York thậm chí có thể mở cửa trở lại vào tháng Sáu.

Các khách sạn không bắt buộc phải đóng cửa, nhưng hầu hết các khách sạn ở Thành phố New York đã đóng cửa hoặc chỉ mở cửa cho bệnh nhân Covid-19, nhân viên bệnh viện hoặc người vô gia cư. Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hiệp hội Khách sạn New York cho biết một số khách sạn có thể bắt đầu mở cửa trở lại vào tháng Bảy. Các khách sạn cao cấp có thể sớm nhất là vào tháng Tám.

Airbnb vẫn đang hoạt động trên toàn bang New York, dường như không có bất kỳ hạn chế nào đối với việc chia sẻ nhà trọ tại thời điểm này.

>> Tham khảo gia ve may bay di My hãng Vietnam Airlines

California

California đã sớm bị “khóa sổ” sau khi có một loạt bệnh nhiễm trùng vào tháng Hai. Đây là tiểu bang đầu tiên ở Hoa Kỳ có lệnh bắt buộc lưu trú tại nhà. Nhìn chung, tiểu bang California đang trong giai đoạn mở cửa. Các hạn chế dần dần được nới lỏng, nhưng trên cơ sở từng quận. Hầu hết các quận trong giai đoạn 1 hoặc 2 là các quận nông thôn nhỏ ở phía bắc. Một số lệnh kiểm dịch của quận vẫn rất nghiêm ngặt.

Nhờ việc kiểm dịch chặt chẽ, Thống đốc Gavin Newsom được ca ngợi vì đã cứu sống nhiều người.

Nhà ở của công nhân, tiệm cắt tóc và sân thể thao vẫn đóng cửa. Các sự kiện thể thao có thể trở lại sớm nhất vào tháng 6, nhưng sẽ không có khán giả. Tiệm làm tóc và làm móng, cửa hàng bán lẻ và trung tâm thương mại cũng có thể mở cửa ở một số quận sớm nhất là vào tháng Sáu.

Các khách sạn đang bắt đầu mở cửa trở lại, mặc dù nhiều khách sạn vẫn đóng cửa hoặc chỉ mở cửa cho chính phủ sử dụng, đặc biệt là ở Los Angeles và San Francisco. Cuộc sống ở khách sạn cũng sẽ có nhiều thay đổi, bao gồm việc giữ khoảng cách, khử trùng thường xuyên. Nhiều nhà hàng vẫn đóng cửa.

Trong khi đó, một số khu vực đang “săn lùng” các trường hợp ở chung nhà, khách bất hợp pháp. Thành phố South Lake Tahoe đã báo cáo 1.000 trường hợp vi phạm. Thành phố không cho phép các khách sạn hoặc dịch vụ chia sẻ nhà hoạt động ngoại trừ những người làm trong ngành thiết yếu. Chủ nhà hoặc chủ khách sạn cho thuê bất hợp pháp có thể bị phạt rất nặng. Thực tế, chia sẻ nhà không bị cấm hoàn toàn, nhưng nhiều quận đã ra lệnh.

Một số bãi biển và công viên ở California đã mở cửa trở lại, nhưng có giới hạn về số lượng các cuộc tụ tập được phép.

Florida

Florida hiện đang trong giai đoạn một của kế hoạch mở cửa trở lại, nhưng tùy thuộc vào mỗi quận để quyết định. Những người từ 65 tuổi trở lên và những người có vấn đề sức khỏe tiềm ẩn vẫn được khuyến khích ở nhà. Nhiều doanh nghiệp – bao gồm nhà hàng, phòng tập thể dục, cửa hàng bán lẻ và bảo tàng – đã được phép mở cửa trở lại với 50% công suất. Tuy nhiên, các quán bar, rạp chiếu phim, công viên giải trí và câu lạc bộ đêm vẫn đóng cửa.

Nhiều bãi biển mở cửa, ngoại trừ những điểm nóng như Miami-Dade và Broward. Florida Keys vẫn đóng cửa, nhưng quận đã thông báo kế hoạch dỡ bỏ các trạm kiểm soát và bắt đầu chào đón (hạn chế) khách du lịch vào ngày 1 tháng 6. Các bãi biển và khách sạn mở cửa trở lại ngày 1 tháng 6 ở Miami-Dade và sau Ngày tưởng niệm Broward (năm nay là ngày 25 tháng 5).

Những ai đang nghĩ đến việc đi du lịch Mỹ nói chung và Florida nói riêng nên lưu ý rằng chính quyền Ron DeSantis đã mở rộng lệnh cấm cho thuê nhà nghỉ thông qua các trang web như Airbnb. Tuy nhiên, từ ngày 18/5, chính quyền từng quận có thể phê duyệt các nhà nghỉ này có được phép hoạt động hay không.

Cuối cùng, bất kỳ ai nhập cảnh vào Florida từ New York, New Jersey, Connecticut hoặc Louisiana đều phải tự cách ly trong 14 ngày (hoặc toàn bộ thời gian ở Florida, tùy theo thời gian nào ngắn hơn). Các trạm kiểm soát vẫn mở để xác định các trường hợp Covid-19 tiềm năng, mặc dù các lái xe thương mại và nhân viên y tế không phải đối tượng của các cuộc kiểm tra này.

Hầu hết các bãi biển ở Florida đều mở cửa, nhưng du khách ngoài tiểu bang không được chào đón và thậm chí có thể phải đối mặt với tiền phạt hoặc án tù nếu bị bắt gặp trên các bãi biển công cộng.

Texas

Thống đốc Greg Abbott đã dỡ bỏ các hạn chế đi lại đối với du khách đến Texas vào ngày 20 tháng 5. Bang Texas đã cấm du khách đến từ các bang có nguy cơ cao trừ khi họ tự cách ly trong 14 ngày. Kể từ ngày 21 tháng 5, tất cả các hạn chế đi lại bằng đường hàng không đến Texas đã chấm dứt, bao gồm cả việc cách ly tạm thời đối với những du khách trở về từ California, Connecticut, New York, New Jersey, Washington, Atlanta, Detroit, Chicago và Miami. Tất cả các hạn chế đi lại trên đường bộ cũng đã được xóa bỏ.

Nhiều doanh nghiệp đang yêu cầu phải đeo khẩu trang trong các cửa hàng, mặc dù nó không bắt buộc về mặt pháp lý.

Washington DC

Thị trưởng Washington DC Mauriel Bowse nói rằng DC có thể bước vào giai đoạn mở cửa trở lại ngay sau ngày 29/5, nếu số ca nhiễm trùng tiếp tục giảm. Tuy nhiên, yêu cầu ở nhà sẽ có hiệu lực ít nhất là đến ngày 8/6.

Cả Virginia và Maryland đều đã bắt đầu mở cửa trở lại theo từng giai đoạn. Tuy nhiên, các vùng ngoại ô DC đã bị loại khỏi các kế hoạch đó vì có số trường hợp dương tính cao nhất.

Hawaii

Hawaii là nơi có một trong những chính sách nghiêm ngặt nhất dành cho du khách. Mặc dù đã dần nới lỏng, Hawaii vẫn áp đặt chế độ cách ly bắt buộc đối với bất kỳ ai đến từ tiểu bang.

Hawaii bước vào giai đoạn một trong kế hoạch mở cửa trở lại vào ngày 7 tháng 5, cho phép người dân rời khỏi nhà và một số cơ sở kinh doanh, mặc dù mức độ thay đổi theo quận.

Vào ngày 26 tháng 3, Thống đốc David Ige đã ban hành các quy tắc khẩn cấp để bảo vệ Hawaii khỏi mối đe dọa từ Covid-19. Một trong số đó là cách ly 14 ngày bắt buộc đối với bất kỳ ai đến từ bên ngoài tiểu bang, ngoại trừ các cá nhân thực hiện nhiệm vụ quan trọng. Những người vi phạm phải đối mặt với khoản tiền phạt $ 5,000 hoặc một năm tù.

Nhiều khách sạn vẫn đóng cửa. Các nhà hàng và quán cà phê đóng cửa nhưng vẫn cung cấp dịch vụ mang theo và giao hàng tận nơi. Nhiều điểm du lịch và bãi biển vẫn đóng cửa. Sân gôn đã mở cửa trở lại.

Tình hình mở cửa trở lại du lịch ở các bang khác

Alabama: Khoảng cách xã hội kết thúc vào ngày 30 tháng 4, nhưng các cuộc tụ tập không quá 10 người được phép. Hầu hết các địa điểm được bật đèn xanh, bao gồm khách sạn, quán bar và công viên nước, ngoại trừ các địa điểm như hộp đêm.

Alaska: Cách ly xã hội ít nhất cho đến ngày 2 tháng 6. Mọi du khách ra khỏi tiểu bang phải tự cách ly trong 14 ngày, nhưng nhìn chung không nghiêm ngặt như Hawaii. Tất cả các vị trí sẽ được mở như trước khi có virus, nếu các yêu cầu cụ thể được đáp ứng. Nhưng một số địa điểm vẫn quyết định đóng cửa, ngay cả với những người trong bang.

Arizona: Sự xa rời xã hội kết thúc vào ngày 15 tháng 5. Các dịch vụ đã hoạt động trở lại, các giải đấu thể thao được phép bắt đầu đào tạo.

Arkansas: Cô lập xã hội cho đến ngày 5/5. Cách dịch vụ được mở lại nhưng phải tuân thủ các quy định về an toàn.

Colorado: Cô lập xã hội cho đến ngày 26 tháng 4. Nhưng chính quyền bang vẫn khuyên mọi người nên ở nhà. Nhiều doanh nghiệp quay trở lại với những hạn chế mới. Tuy nhiên, các nhà hàng, bể bơi, khu vui chơi vẫn chưa mở cửa trở lại.

Connecticut: Cô lập xã hội cho đến ngày 20 tháng 5. Các doanh nghiệp được mở cửa trở lại. Các bảo tàng và sở thú mở cửa ngoài trời. Khách sạn, phòng tập thể dục, rạp chiếu phim và sân chơi bowling có thể được phép mở cửa trở lại trong giai đoạn hai vào ngày 20 tháng 6 nếu đáp ứng các tiêu chuẩn nhất định. Các thẩm mỹ viện và tiệm làm tóc sẽ khai trương vào ngày 20/6.

Delaware: Cô lập xã hội cho đến ngày 31 tháng 5. Các dịch vụ cho thuê vẫn đóng cửa. Bất kỳ ai đến Delaware đều phải tự cách ly trong 14 ngày.

Georgia: Cô lập xã hội cho đến ngày 30 tháng 4. Hầu hết mọi thứ ở Georgia đã được phép mở cửa trở lại.

Guam: Cô lập xã hội cho đến ngày 31 tháng 3. Du khách phải tự cách ly trong 14 ngày. Các khách sạn, bãi biển và công viên vẫn đóng cửa và các nhà hàng chỉ có thể phục vụ đồ ăn mang về và giao hàng tận nơi.

Idaho: Xa cách xã hội cho đến ngày 30 tháng 4. Những người đến từ các tiểu bang tự kiểm dịch.

Illinois: Cô lập xã hội cho đến ngày 29 tháng 5. Dịch vụ được mở lại với những hạn chế mới như thế nào.

Indiana: Cô lập xã hội cho đến ngày 4 tháng 5. Hầu hết các bang sẽ bước vào giai đoạn 3 vào ngày 22 tháng 5. Các hạt Marion, Cass và Lake bước vào giai đoạn 3 vào ngày 1 tháng Sáu.

Iowa: Cô lập xã hội cho đến ngày 1 tháng 5. Các dịch vụ được mở cửa trở lại, các nhà hàng hoạt động với 50% công suất.

Kansas: Cô lập xã hội cho đến ngày 3 tháng 5. Giai đoạn hai bắt đầu từ ngày 22 tháng 5, cho phép tụ họp từ 15 người trở xuống. Hầu hết các khách sạn và sòng bạc sẽ mở cửa từ ngày 1 tháng Sáu.

Kentucky: Cô lập xã hội cho đến ngày 10 tháng 5. Từ ngày 22 tháng 5, các phòng ăn của nhà hàng được phép mở cửa trở lại với những hạn chế mới, bao gồm giảm 33% công suất sử dụng. Từ ngày 29/6, các quán bar có thể mở cửa trở lại với nhóm từ 50 người trở xuống.

Louisiana: Khoảng cách xã hội cho đến ngày 15 tháng 5. Hầu hết các tiểu bang bước vào giai đoạn 1 với các dịch vụ hoạt động ở mức 25% công suất. Dự kiến ​​đợt 2 từ 1/6.

Maine: Các khách sạn và phòng cho thuê được phép nhận đặt phòng từ ngày 1 tháng 6. Du khách được yêu cầu tự cách ly trong 14 ngày. Cách thức mở dịch vụ còn hạn chế. Các địa điểm nổi tiếng bên bờ biển vẫn đóng cửa.

Maryland: Cô lập xã hội cho đến ngày 15 tháng 5. Nhưng phần lớn tiểu bang vẫn đóng cửa với hoạt động du lịch. Các hạn chế khác nhau tùy theo quận.

Massachusetts: Mở cửa trở lại giai đoạn 1, cho phép một số doanh nghiệp phi du lịch mở cửa trở lại. Từ ngày 25/5 mở các địa điểm vui chơi giải trí ngoài trời.

Michigan: Cách ly xã hội cho đến ngày 28 tháng 5. Quán bar mở cửa đón khách từ ngày 22 tháng 5. Du khách sẽ bị cách ly trong 14 ngày.

Minnesota: Cô lập xã hội cho đến ngày 17 tháng 5. Công viên mở cửa vào ngày 1 tháng 6. Sòng bạc ngày 26 tháng Năm.

Mississippi: Cô lập xã hội cho đến ngày 27 tháng 4. Nhà hàng 50% công suất mở cửa vào ngày 7/5.

Missouri: Xa cách xã hội cho đến ngày 3 tháng Năm.

Montana: Cách ly xã hội cho đến ngày 1 tháng 6. Du khách bị cách ly trong 14 ngày. Bảo tàng mở cửa từ ngày 28 tháng 5. Khách sạn từ ngày 15/6.

Nebraska: Cô lập xã hội cho đến ngày 31 tháng 5.

Nevada: Cô lập xã hội cho đến ngày 8 tháng 5. Các nhà hàng bị giới hạn ở 50% sức chứa. Du khách được cách ly trong 14 ngày.

New Hampshire: Du khách bị cách ly trong 14 ngày. Hoạt động giải trí ngoài trời mở cửa từ ngày 18 tháng 5. Giới hạn nhóm dưới 10 người.

New Jersey: Cô lập xã hội cho đến ngày 25 tháng 5.

New Mexico: Cách ly xã hội cho đến ngày 7 tháng 5. Du khách bị cách ly trong 14 ngày.

Bắc Carolina: Cô lập xã hội cho đến ngày 22 tháng 5.

North Dakota: Không có lệnh xa xã hội bắt buộc. Các nhà hàng, quán bar và cửa hàng được phép mở cửa trở lại vào ngày 1/5.

Ohio: Sự cô lập xã hội cho đến ngày 29 tháng 5, nhưng nó đã được nới lỏng từ bây giờ.

Oklahoma: Không có lệnh phân chia xã hội chính thức, nhưng các doanh nghiệp có thể mở cửa trở lại từ ngày 29 tháng 4.

Oregon: Khoảng cách xã hội cho đến ngày 15 tháng 5.

Pennsylvania: Khoảng cách xã hội cho đến ngày 4 tháng 6.

Puerto Rico: Cô lập xã hội cho đến ngày 25 tháng 5.

Đảo Rhode: Cô lập xã hội cho đến ngày 31 tháng 5.

Nam Carolina: Cô lập xã hội cho đến ngày 4 tháng 5, nhưng đã mở cửa từ ngày 20 tháng 4.

Nam Dakota: Không có trật tự chính thức về cách xa xã hội, chỉ khuyến khích cách xa xã hội.

Tennessee: Cô lập xã hội cho đến ngày 30 tháng Tư.

Utah: Không có trật tự xã hội chính thức, nhưng có một số hạn chế. Từ 1/5, các hạn chế này sẽ bị xóa bỏ.

Vermont: Cô lập xã hội cho đến ngày 15 tháng 5.

Quần đảo Virgin: Mở cửa du lịch từ ngày 1 tháng 6.

Virginia: Cô lập xã hội cho đến ngày 10 tháng 6. Nhưng một phần của bang đã nới lỏng kể từ ngày 15 tháng Năm.

Washington: Sự cô lập xã hội cho đến ngày 31 tháng 5, một số giảm bớt từ ngày 5 tháng 5.

Tây Virginia: Đã mở cửa trở lại, trong “giai đoạn 4”.

Wisconsin: Phụ thuộc vào chính quyền quận, nhưng chưa có thông báo cụ thể.

Wyoming: Không có lệnh điều chỉnh xã hội chính thức, chỉ giới thiệu ở nhà. Bắt đầu mở cửa trở lại từ ngày 1 tháng 5. Không phải tất cả các điểm tham quan du lịch đều có thể tiếp cận được, nhưng về cơ bản hầu hết trạng thái hoạt động trở lại bình thường.

Xem thêm:

  • Đăng ký ngay vé máy bay đi Mỹ giá rẻ nhất vào tháng 12 chỉ từ 16.006.038 ₫

Vé Máy Bay Khuyến Mãi