Du lịch New Hampshire chiêm ngưỡng mùa thu vàng

06/09/2021 Tuấn Phát

Bạn muốn có một chuyến du lịch nhẹ nhàng và thư thái để khám phá một vùng đất mới trên đất Mỹ? New Hampshire sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn với những cánh rừng vàng và thị trấn yên bình, mang đến cho bạn cái nhìn mới về đất nước Mỹ phồn hoa nhưng vẫn nên thơ và lãng mạn.

New Hampshire nằm ở đâu tại Hoa Kỳ?

Bang New Hampshire nằm ở phía Đông Bắc của Hoa Kỳ, giáp với các bang như Massachusetts, Vermont, Maine, Quebec (Canada). New Hampshire được biết đến là tiểu bang nhỏ nhất của Hoa Kỳ nhưng lại có lịch sử hàng trăm năm phát triển cùng Hoa Kỳ.

Bản đồ vị trí của bang New Hampshire

Đây là bang đầu tiên ly khai khỏi Thuộc địa Anh và cũng là một trong 13 bang đầu tiên thành lập Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Chính vì vậy, nơi đây vẫn còn lưu giữ rất nhiều giá trị lịch sử về cuộc đấu tranh giành tự do lập nên Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.

Lịch sử và văn hóa

New Hampshire gắn liền với tên tuổi của tổng thống thứ 14 của Hoa Kỳ, Franklin Pierce. Bên cạnh đó, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi đây là nơi sinh của nhà văn nổi tiếng Dan Brown gắn liền với những cuốn tiểu thuyết như: Mật mã Da Vinci, Thiên thần và ác quỷ.

Lựa chọn du lịch Mỹ với điểm đến là New Hampshire sẽ giúp bạn khám phá nhiều hơn về văn hóa và con người nơi đây. Thiên nhiên hài hòa và không gian trong lành sẽ mang đến một chuyến du lịch nghỉ dưỡng hoàn hảo.

Khám phá New Hampshire – Nơi ngắm mùa thu đẹp nhất nước Mỹ

New Hampshire cùng với Maine, Boston, Massachusetts tạo thành khu vực New England nổi tiếng với phong cảnh mùa thu đẹp nhất nước Mỹ. Các khu rừng và công viên thay đổi màu sắc từ xanh, vàng, đỏ, vàng nâu hàng tháng vào mùa thu. Từ đó tạo nên bức tranh thiên nhiên với nhiều màu sắc phong phú, rực rỡ.
Kết hợp với thiên nhiên đất vàng, những công trình kiến ​​trúc cổ kính càng khiến bạn say đắm lòng người. Đây chắc chắn sẽ thu hút bất cứ ai yêu thiên nhiên, thích những trải nghiệm mới mẻ về mùa thu ở nước Mỹ lãng mạn và huyền ảo. Bạn có thể thích khám phá những con đường mòn, đi bộ đường dài hoặc đơn giản là ghé thăm những thị trấn nhỏ yên bình
.
Du lịch New Hampshire để chiêm ngưỡng mùa thu vàng

Những điểm đến để ngắm mùa thu tuyệt đẹp khi du lịch New Hampshire

Đường cao tốc Kancamagus – Rừng quốc gia Núi Trắng

Cao tốc Kancamagus nổi tiếng nằm trong top những con đường đẹp nhất nước Mỹ. Vào mùa thu, nhiều người thường chọn lái xe trên đường cao tốc Kancamagus qua núi Trắng để tận hưởng trọn vẹn khung cảnh mùa thu với tiết trời se lạnh
.
Đường cao tốc Kancamagus đi qua Rừng Quốc gia Núi Trắng vào mùa thu

Công viên Tiểu bang Mount Washington

Những ngọn núi thuộc công viên Mount Washington State khi chuyển mình sang màu vàng và đỏ vào mùa thu tạo nên một khung cảnh thần tiên tuyệt đẹp. Vì vậy, người dân nơi đây còn gọi nó với một cái tên khác – Agiocochook – là “Nơi ở của các vị thần”. Bạn có thể chọn đi tàu hỏa ngắm cảnh núi non để ngắm nhìn toàn cảnh dãy núi và thung lũng phía xa
.
Tàu đến Công viên Tiểu bang Mount Washington

Khám phá Hồ New Hampshire

Hồ Queen ở New Hampshire luôn thu hút khách du lịch quanh năm. Đặc biệt, khi mùa thu đến, rừng cây quanh hồ đổi màu được du khách lựa chọn để thưởng ngoạn. Bạn có thể ghé thăm các thị trấn ven hồ, đi dạo ngắm cảnh hoặc chèo thuyền kayak để hòa mình vào tiết trời thu mát mẻ
.
Ngắm hồ và cảnh sắc thiên nhiên vào mùa thu

Đường vòng hồ Winnipesaukee 

Hồ lớn nhất New Hampshire – Winnipesaukee Loop – nơi có những cánh rừng bao quanh các thị trấn và làng mạc như Laconia, Wolfeboro, Moultonborough,… với vẻ đẹp yên bình. Du khách có thể đứng bên hồ để ngắm nhìn bầu trời thu trong xanh in trên mặt hồ và thị trấn thơ mộng bên dưới những tán cây thay lá vàng
.
Vòng lặp Winnipesaukee với những thị trấn ven hồ mang đến khung cảnh thơ mộng
.
Nơi đây luôn thu hút đông đảo khách du lịch đến thưởng ngoạn cảnh sắc mùa thu. Có rất nhiều cửa hàng mua sắm miễn thuế, nhà hàng cho bạn nếu có nhu cầu mua quà lưu niệm, ăn uống tại đây.

Núi Sharon

Núi Sharon thu hút khách du lịch bởi những con đường mòn đi bộ đường dài bên dưới những tán cây xanh mát. Vào mùa thu, rừng cây chuyển sang màu vàng đặc trưng, ​​thu hút nhiều du khách đến để vừa leo núi vừa ngắm nhìn lá vàng đỏ trên đường. Khi lên đến đỉnh núi, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh một vùng New Hampshire, núi Watatic và Monadnock
.
Đường lên núi Sharon nổi bật với những tán lá đỏ

Công viên Pawtuckaway

Công viên này được biết đến như một nơi để tận hưởng mùa thu tuyệt đẹp và yên bình. Pawtuckaway nổi tiếng với những con đường mòn đi bộ đường dài hoặc đi xe đạp. Nơi đây còn thu hút khách du lịch đến thư giãn với các hoạt động câu cá và ngắm động vật hoang dã
.
Hoạt động đi bè mùa thu yêu thích của công viên

Công viên thậm chí còn có bãi biển riêng – tuyệt vời cho một buổi dã ngoại buổi chiều. Nếu bạn có thời gian, hãy lái xe 30 phút về phía nam đến Trang trại Cider Hill ở Amesbury để thưởng thức bánh táo tươi và hái táo. Bạn sẽ được thưởng thức hương vị mùa thu rất riêng của New Hampshire từ phong cảnh đến đồ ăn.

Thị trấn Franconia

Thị trấn nhỏ của Franconia nằm ngay trên đỉnh White Mountains này là địa điểm hoàn hảo để thu trọn sắc màu của mùa thu vào tầm mắt. Nếu bạn muốn chụp ảnh mùa thu đẹp, hãy đi xe điện lên núi Cannon. Nơi đây nổi bật với những cánh rừng lá đỏ trải dài cả một vùng đồi núi
.
Bến tàu gỗ trong thị trấn nổi tiếng với khách du lịch

Nếu bạn muốn tản bộ dưới tán lá mùa thu vàng, hãy chọn đi bộ đường dài Appalachian Trail hoặc con đường ở hẻm núi Flume gần thị trấn. Nếu bạn muốn ăn ở Franconia, đừng bỏ qua món pho mát nổi tiếng ở Franconia-Sugar Hill-Easton.

Nên đến New Hampshire vào mùa thu

Nếu bạn đang băn khoăn trong việc lựa chọn một tour du lịch Mỹ đến New Hampshire thì bạn cũng cần biết nên đến vào thời điểm nào là tốt nhất.

  • Mùa hè với nhiệt độ từ khoảng 30 ° C đến 40 ° C, nắng nóng, sẽ bắt đầu từ tháng Sáu đến tháng Chín.
  • Mùa thu mát mẻ và se lạnh với nhiệt độ dao động từ 25 ° C – 30 ° C từ tháng 9 đến tháng 12
  • Mùa đông lạnh với nhiệt độ từ -20 ° C – 15 ° C từ tháng 12 đến tháng 3
  • Mùa xuân với nhiệt độ ấm áp từ 15 ° C – 30 ° C từ tháng 3 đến tháng 6

Du lịch New Hampshire vào mùa thu để cảm nhận thiên nhiên tươi đẹp nơi đây

Do đó, để có một chuyến đi vui vẻ cũng như trải nghiệm và khám phá thiên nhiên tốt nhất, bạn có thể lựa chọn du lịch New Hampshire vào mùa thu. Khi đó thời tiết mát mẻ hơn, thiên nhiên thay áo mới với gam màu vàng đỏ nổi bật rất thích hợp cho du khách khám phá.

Trải nghiệm mua sắm miễn thuế ở New Hampshire

Đây là một trong 4 bang miễn thuế ở Mỹ cho khách du lịch. Vì vậy, bạn có thể thoải mái lựa chọn những món đồ hấp dẫn về làm quà và lưu niệm cho chuyến đi của mình.

Trung tâm mua sắm miễn thuế ở Portsmouth

Bạn có thể lựa chọn mua sắm tại các trung tâm thương mại như: The Mall of New Hampshire, Merrimack Premium Outlets, The Mall at Rockingham Park,… Hoặc bạn cũng có thể mua sắm tại các thị trấn có các cửa hàng miễn phí. Thuế: Portsmouth, Green Settlers, ..

Khám phá và tận hưởng khung cảnh mùa thu lãng mạn, yên bình khi du lịch New Hampshire chắc chắn sẽ là những trải nghiệm thú vị cho chuyến du lịch Mỹ của bạn. Bạn sẽ nhớ mãi những khoảnh khắc bình yên và nhớ mãi bức tranh mùa thu dịu dàng, ấm áp nơi đây.

Xem thêm:

  • Đăng ký ngay vé máy bay đi Mỹ giá rẻ nhất vào tháng 12 chỉ từ 16.006.038 ₫

Vé Máy Bay Khuyến Mãi