Hà Giang vào mùa mây

07/12/2020 Biên Tập

Có người đến Hà Giang vì mải mê với các nụ tam giác mạch, hay hay để trả lời câu hỏi hiển nhiên “Hà Giang mang gì đẹp” bằng cách đi qua những điểm du lịch Hà Giang, mà vượt trội nhất là cột cờ Lũng Cú, điểm cực Bắc của Tổ Quốc. Nhưng cũng ko ít người tới mang Hà Giang vì miệt mài có các cung đường uốn lượn theo rặng núi cao chót vót. Hà Giang luôn đẹp, ko chỉ bởi các mùa hoa mà cả bốn mùa trong năm.

Hà Giang với những nét đẹp

Thường thì những ngày đầu tháng 7 ở Hà Giang sẽ là các buổi sáng mang mặt trời chói chang và các cơn mưa giông hốt nhiên vào buổi chiều. Riêng với hôm đó, Hà Giang trời âm u, chẳng thấy mặt trời đâu, thay vào đó là từng đợt mây tràn xuống các con đường khiến cho bọn mình cứ ngỡ như lạc vào xứ sở thần tiên.

Không cần nhắc cũng biết cảm xúc của hai đứa nao nức như thế nào. Liên tục la hét trên suốt chặng đường mỗi khi đổ đèo hay băng qua những làn mây lạnh tái tê trên những ngọn núi cao chót vót. Đây cũng có lẽ là điều may mắn, vì lần trước bọn mình đã được trải nghiệm một Hà Giang sở hữu đầy nắng, bắt buộc lần này khi nhìn thấy mảnh đất này khoác lên mình màu áo khác, cảm giác vừa sắp gũi cũng vừa có gì đấy xa lạ, mới mẻ.

Hà Giang

Đang là tháng 7, Hà Giang ko mang những loài hoa đặc trưng như hoa tam giác mạch hay hoa đào hoa mận phải không với đa dạng du khách tới có nơi đây, nhưng đối mang riêng mình, cô bạn đồng hành của mình và mang lẽ là rộng rãi người khác nữa thì điểm đặc biệt và thu hút nhất của Hà Giang, câu trả lời thứ 1 cho câu hỏi “Hà Giang mang gì đẹp?” chính là những cung đường đèo đẹp đến nao lòng.

Điểm săn mây Hà Giang bạn nên biết

1. Đèo chín khoanh

Cô bạn của mình thì cực kì thích mạo hiểm và mang phần năng động, và các cung đường đèo nơi đây thì quá ư là hợp “khẩu vị” với phần khác lạ đối mang một cô gái Huế điển hình. Liên tục tranh giành quyền được cầm lái để mang thể tự mình chinh phục những cung đường mà những phượt thủ vẫn hằng ước ao được đặt chân đến.

Dừng chân tại đoạn đèo nổi danh nhất của Hà Giang, chín khoanh, bọn mình lại buộc phải trầm trồ vì cảnh tượng nơi đây đích thực hùng vĩ. Những con dốc ngoằn ngoèo uốn lượn nối đuôi nhau tạo cần 1 cung đường mang phần hiểm nguy nhưng không kém phần độc đáo. Từ đây nhìn ra xa sở hữu thể thấy trời và đất như đang hòa quyện vào nhau tạo bắt buộc sườn cảnh mà chỉ mang những người tới đây, trực tiếp nhìn thấy thì mới có thể cảm nhận được sự hùng vĩ này.

2. Phó Bảng

Phó Bảng là một thị trấn nhỏ thuộc huyện Đồng Văn, đơn thuần và bình im đến lạ. Con đường vào Phó Bảng cứ loanh quanh mãi từ dãy núi này sang dãy núi khác, mưa cứ rơi rả rích trên những thung lũng thăm thẳm không 1 bóng người cho mãi tới khi bất thần Phó Bảng hiện ra. Bọn mình tới Phó Bảng vào 1 ngày mưa, cứ tưởng đó là chuyện không may, nhưng hóa ra lại ko phải, Phó Bảng trong cơn mưa đẹp vô cùng.

Thị trấn này hầu như chưa sở hữu dấu vết du lịch nhiều, nơi đây làm bọn mình động dao bởi các căn nhà trình tường đỏ phai mờ theo năm tháng, những dãy câu đối đỏ, hay các giàn gác củi ngay trước ngõ. Đường phố mờ đi vì cơn mưa, đôi khi bọn mình chỉ bắt gặp vài ba cô chú bán lẻ lướt qua vội vã hay các đứa trẻ cùng nhau đùa giỡn dưới mưa. Thật an yên!

Tham khảo thêm: Tour hà giang hoàng sù phì

3. Cao nguyên đá Đồng Văn

Rời Phó Bảng, bọn mình tiếp tục hành trình khám phá mảnh đất diệu huyền Hà Giang. Trải qua hơn 100 km đường đèo với các đoạn cua tay áo gấp đến chóng mặt giữa 1 bên là vực sâu và 1 bên là từng lớp núi đá tai mèo, khuông cảnh hoang vu và hùng vĩ của Cao nguyên đá Đồng Văn hiện ra trong mù mịt khói mây làm bọn mình đích thực thẫn thờ, dù đây là lần thiết bị hai.

4. Dinh Thự Họ Vương

Có lẽ vì bọn mình là người Huế buộc phải các khu nhà của các vị vua xưa như thế này không quá xa lạ với bọn mình, ngoại giả nơi đây vẫn sở hữu các nét cổ kính riêng có kiểu xây dựng độc đáo và để lại cho bọn mình những cảm giác siêu khác lạ. Ngay trước dinh thự với 1 vài gian hàng bán các đặc sản của vùng núi Tây Bắc, trường hợp đến vào buổi sáng, bạn với thể bắt gặp buổi họp chợ tuy đơn thuần nhưng lại rộn rịp vô cùng.

bat-dau-mua-san-may

5. Cột cờ Lũng Cú

Người ta đến Lũng Cú để được tận cái cảm giác đứng trên mảnh đất cực của đất nước yêu thương và lắng nghe các câu chuyện về cột cờ nơi đây để có theo những kiêu hãnh trong trái tim ấm nắng.

Cột cờ Lũng Cú chỉ bí quyết điểm cực bắc của đất nước chừng 2 km thôi nhưng nơi đây vẫn luôn được xem là tượng trưng của chủ quyền quốc gia, biểu trưng cho điểm cực Bắc của Tổ Quốc. Đường lên Lũng Cú cũng với tí đỉnh khó khăn với các con đường nói quanh nói quẩn và vực sâu, đặc thù là trong các ngày mưa, 1 vài điểm đã bị sạt lỡ. Nhưng khi tới đây bọn mình thật sự đã vô cùng tự hào, từ trước đến nay bọn mình chưa từng nghĩ sẽ được đặt chân đến một nơi xa như thế này.

6. Đèo Mã Pí Lèng

Bọn mình tiếp tục cuộc hành trình mang việc chinh phục đèo Mã Pì Lèng, được mệnh danh là vua đèo của Việt Nam. Đèo Mã Pì Lèng nức tiếng là đèo lòng vòng co, lắt léo, uốn lượn theo khung núi, 1 bên là vách núi dựng đứng, 1 bên là vực sâu thăm thẳm. Nhưng không vì vậy mà bọn mình nản tay lái mà ngược lại còn phấn khích hơn.

Cũng bắt buộc bắt buộc kể rằng những con đường trên đèo này thực sự nguy hiểm, đường trơn tuột và dốc phải chúng mình cứ luôn bắt buộc đề cập nhau chỉ được chạy tối đa 10 km/h mà thôi. Có các lúc mây sà xuống chắn hoàn toàn tầm nhìn khiến bọn mình chỉ dám nhích xe từng chút một, vừa đi vừa run rẩy, ko dám nói, ko dám thở vì sợ rằng chỉ buộc phải thở thôi cũng đi làm nghiêng xe, thật đấy. Những khi như vậy chỉ biết tự cổ vũ nhau cố lên, nghĩ tới những cảnh đẹp tựa cõi mơ phía trước.

Và thật sự lúc màn sương bắt đầu tan dần cũng là khi cõi mơ xuất hiện. Phía sau các làn sương mờ là con đường Hạnh Phúc huyền thoại. Đúng mang cái tên của nó, chúng mình thực thụ hạnh phúc với các gì đang hiện ra trước mắt. Vượt qua những con dốc, ngắm những phiến đá tai mèo nhọn hoắt, hiểm trở mang đủ những hình dạng kì dị, bọn mình đặt chân lên đỉnh Mã Pì Lèng, đấy cũng là lúc mà bọn mình được chứng kiến không gian mênh mông hùng vĩ của đất trời.

Không gì lột tả được hết sự trùng điệp ngàn tầng ngàn lớp của núi, sự bềnh bồng ảo huyền của mây luồn qua những thung lũng, mẫu vực sâu hun hút và cái sông Nho Quế xanh ngắt uốn lượn dưới chân. Tất cả tạo buộc phải con đèo độc nhất vô nhị Mã Pì Lèng.

Nếu bạn đang quan tâm đến những chuyến du lịch, có thể tham khảo thêm các tour hà giang giá rẻ tại Đại lý để chuyến đi trọn vẹn nhất nhé!

Vé Máy Bay Khuyến Mãi