Làng gốm Bát Tràng top 10 điểm đến tại Hà Nội

26/01/2023 Tuấn Phát

1. Làng gốm Bát Tràng

Bát Tràng là một làng gốm truyền thống lâu đời của Việt Nam. Làng gốm Bát Tràng ở ngoại thành Hà Nội, bạn sẽ mất khoảng 40 phút để đi từ trung tâm thành phố đến làng gốm này. Đây là một điểm đến thú vị ở Hà Nội không thể bỏ qua.

Điểm đến Hà Nội - Làng gốm Bát Tràng

Bước chân vào làng gốm đầu tiên sẽ là khu chợ gốm bao gồm hai khu lớn: khu ăn uống và khu gốm sứ. Khu ăn uống sẽ là những món ăn vặt, ăn vặt đặc trưng của Hà Nội để bạn có thêm năng lượng khi đến thăm làng nghề này. Không chỉ vậy, trong chợ, hầu hết các mặt hàng gốm sứ được trưng bày đều vô cùng phong phú; Gồm nhiều loại như: Bát gốm, trang sức gốm, lọ gốm, tranh gốm, gạch,….

Người nghệ nhân đã khéo léo tạo ra nhiều sản phẩm từ gốm để lưu lại đời sống của một làng nghề truyền thống. Đưa trí tuệ từ gốm sứ đến gần hơn với cuộc sống, để làng gốm Bát Tràng đứng vững trước gốm sứ công nghiệp. Nếu đã từng đến làng gốm, chắc chắn bạn sẽ được trải nghiệm làm gốm với mức phí chỉ 30.000 đồng và được hướng dẫn chi tiết cách làm gốm. Nhìn thì dễ nhưng kinh nghiệm cho thấy làm gốm không hề đơn giản. Công việc nhàm chán tuy vô cùng phức tạp nhưng lại mang đến sự thích thú, cũng như giải tỏa căng thẳng cho bạn.

Gửi xe tại xưởng gốm, đi bộ vào các con ngõ đối diện chợ để vào khu dân cư Bát Tràng, nơi có nhiều nhà làm gốm truyền thống. Vì đường rất hẹp nên đi bộ sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Ít bạn trẻ biết đến khu vực này vì lối vào nhỏ và không có người dẫn đường. Nhưng ở đây bạn sẽ thấy những sắc thái của một ngôi làng cổ. trầm mặc, tĩnh lặng với những nhà thờ họ được xây dựng từ lâu đời với lối kiến ​​trúc truyền thống nhưng đậm đà bản sắc dân tộc.

Hơn nữa, mỗi ngôi nhà trong khu vực này sẽ là một nhà làm gốm. Họ sẽ đặt các sản phẩm trưng bày trước cửa nhà như gạch men, tranh gốm, lọ gốm, v.v.

Hãy đến với làng gốm Bát Tràng để khám phá thêm một làng nghề truyền thống lâu đời mà chúng ta nên gìn giữ và lưu giữ.

2. Chùa Một Cột

Nếu đã đến thăm Lăng Bác thì chùa Một Cột sẽ là điểm đến mà bạn không thể bỏ qua. Ngay bên Lăng Bác, sau khi tham quan Quảng trường Ba Đình, cổng ra sẽ dẫn vào chùa Một Cột. Đây là một công trình kiến ​​trúc chùa độc đáo; là biểu tượng của Hà Nội.

Chùa 1 cột tương đối nhỏ, được xây dựng trên một hồ sen nhỏ. Nếu bạn là người theo đạo Phật, chùa sẽ là nơi linh thiêng để bạn thắp hương, lễ Phật và cầu mong những điều tốt lành cho gia đình và những người thân yêu. Nếu bạn không phải là một Phật tử, bạn có thể nhìn thấy cấu trúc độc đáo của ngôi chùa cổ từ thời Lý – một địa điểm lịch sử đáng đến thăm.

Bên cạnh đó, sau khi tham quan lăng khá mệt, bạn có thể ngồi bên hồ chùa để ngắm cá, rùa, baba, bơi lội. Tám chuyện cùng bạn bè để lấy lại sức tiếp tục hành trình khám phá Hà Nội.

Hãy ghé thăm chùa Một Cột và chụp ảnh check in để khi nhìn lại sẽ nhớ ngay đến hành trình thăm thú Hà Nội của mình.

3. Hồ Gươm (Hồ Hoàn Kiếm) – Đền Ngọc Sơn

Hồ Gươm nằm giữa trung tâm Hà Nội. Nếu ai đã đặt chân đến Hà Nội thì nhất định phải đi qua Hồ Gươm. Hồ Gươm hay còn gọi là Hồ Hoàn Kiếm là nơi gần gũi và thân thiện nhất đối với người Hà Nội. Nếu bạn muốn tìm hiểu về cuộc sống Hà Thành, hãy đi dạo Hồ Hoàn Kiếm vào buổi sáng và buổi tối để xem các cụ già tập thể dục. Bạn sẽ thấy nhịp sống không vội vã và bình yên giữa lòng thủ đô.

Chưa kể, hồ Hoàn Kiếm còn được bao bọc bởi cây xanh tạo nên không gian xanh trong lành và thư thái. Đi dạo quanh Hồ Hoàn Kiếm vào buổi sáng nhìn những cành cây to đổ bóng xuống mặt hồ; Hay ngồi dưới tán cây hít thở khí trời, ngắm nhìn hồ nước trong xanh sẽ mang đến cho bạn cảm giác bình yên, thư thái.

Tuy nhiên, liền kề Hồ Hoàn Kiếm hầu như có các di tích nổi tiếng khác, góp phần làm tăng giá trị cổ kính. Điểm nổi bật bao gồm: Đền Ngọc Sơn, Cầu Thê Húc, Tháp Bút, Đền thờ Vua Lê Thái Tổ, Đền Bà Kiệu, Tháp Hòa Phong …

Nổi bật trong số đó là cầu Thê Húcđền Ngọc Sơn . Bạn sẽ mất 30.000 tiền để vào chùa. Trước khi vào chùa, bạn sẽ đi qua cây cầu Thê Húc nổi tiếng. Đền Ngọc Sơn là ngôi đền thiêng của Hà Nội. Ngoài là nơi thờ tự, đền còn là nơi trưng bày hai cụ rùa Hồ Gươm.

Nếu bạn muốn tận mắt chiêm ngưỡng “Cụ Rùa” trong truyền thuyết Lê Lợi trả gươm thì đền Ngọc Sơn sẽ là một địa điểm thú vị để bạn khám phá.

4. Thung lũng hoa Hồ Tây

Thung lũng hoa Hồ Tây sẽ là điểm đến thích hợp ở Hà Nội cho những ai thích sống ảo, mê phượt. được đặt theo địa danh Hồ Tây có diện tích rộng với hầu hết các loài hoa được trồng ở thung lũng hoa Hồ Tây. Cả không gian của thung lũng khi bước vào ngập tràn sắc hoa. Không có góc nào của thung lũng mà bạn không thể chụp ảnh.

Các loài hoa như dừa cạn, hoa hồng, oải hương, hoa đào,… đều được trồng trong thung lũng và chăm sóc cẩn thận nên hoa vô cùng tinh xảo. Ngoài không gian hoa, thung lũng còn có một cây cầu treo nhỏ để bạn trải nghiệm. Không chỉ vậy, thung lũng còn có rất nhiều tiểu cảnh khác như nhà gỗ, cối xay gió, xe ngựa, xe ngựa,… Để bạn có thêm những góc sống ảo sinh động.

Đặc biệt, cối xay gió được xây dựng hơi cao, khi lên đó bạn sẽ có tầm nhìn bao quát ra Thung lũng hoa Hồ Tây và một phần của Hồ Tây. Giá vé vào cổng ở đây là 120.000 đồng. Hãy đến trải nghiệm thung lũng ngàn hoa Hà Nội để khám phá một góc Hà Nội rất khác.

5. Văn Miếu Quốc Tử Giám

Một địa danh lịch sử mà chắc hẳn ai cũng đã từng nghe đến là Văn Miếu . Là trường đại học đầu tiên của Việt Nam, được xây dựng vào khoảng năm 1070. Vì vậy, đối với người Hà Nội, đây là nơi linh thiêng để cầu may mắn trong học tập và thi cử. Vì vậy nơi đây thu hút hầu hết du khách, không chỉ khách du lịch mà cả người dân địa phương cũng đến để cầu may. Xem thêm tại Wiki

Ngay lối vào Văn Miếu có hàng cây xanh trải dài tạo không khí trong lành, thoải mái ngay khi đặt chân đến đây. Cổng Khuê Văn – biểu tượng của Đài Truyền hình Việt Nam và Hồ Văn với nhiều cá chép lớn là hai địa điểm check in nổi tiếng khi đến thăm Văn Miếu.

Tại Văn Miếu, bạn có thể tham quan và xem bia mộ được thiết kế hình đầu rùa. Đây là nơi tôn vinh những người đỗ tiến sĩ năm xưa. Trước đây, người ta tin rằng sờ đầu rùa thì sẽ đỗ đạt. Nhưng ngày nay, đối với bảo tàng, người ta chỉ có thể nhìn thấy những tấm bia này từ bên ngoài. Đi sâu hơn vào bên trong là tháp chuông, nếu được thuyết minh thì bạn sẽ biết được lịch sử của Văn Miếu. Tầng trên sẽ có bàn thờ, từ ban công tầng có thể nhìn toàn cảnh khu Văn Miếu Quốc Tử Giám.

Văn Miếu Quốc Tử Giám không chỉ là một di tích lịch sử thu hút sự quan tâm của du khách, mà còn là chốn tâm linh của người dân Hà Thành. Vì vậy, nó luôn mang đậm tính dân tộc, kinh đô. Vì vậy, đừng bỏ lỡ điểm đến Hà Nội này để cảm nhận hết lịch sử của thủ đô. Vé vào cổng Quốc Tử Giám là 30.000đ

6. Chùa Trấn Quốc

Chùa Trấn Quốc là một ngôi chùa nổi tiếng và linh thiêng ở Hà Nội. Nếu bạn muốn đến thăm những địa danh Đà Linh xưa thì đây sẽ là một lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua trong hành trình du lịch Hà Thành của mình. Chùa Trấn Quốc tọa lạc trên một hòn đảo nhỏ phía đông Hồ Tây. Ngôi chùa đẹp, thơ mộng, thanh bình giữa lòng thủ đô Hà Nội nhộn nhịp.

Trước đây, muốn ra đảo phải đi thuyền, nhưng hiện nay chùa đã xây dựng con đường đá ra đảo . Đường cong đi ra ngoài chùa tạo cảm giác thư thái, vừa đi vừa có thể phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn hai bên hồ. Chùa có tháp cao vút, nhìn từ xa sẽ thấy tháp Phật; Đây là nét độc đáo của ngôi chùa.

Bước vào chùa, bên trong là chánh điện thờ tượng Phật. Cuối chùa là cây bồ đề đại thụ lớn 5 năm tuổi tạo không gian uy nghi, uy nghiêm cho ngôi chùa. Đối với những người theo đạo Phật, đây là nơi tuyệt vời để bạn hạn chân đến tụng kinh, lễ Phật. Còn đối với du khách, đây sẽ là nơi tĩnh lặng để sống chậm lại, tĩnh lặng ngồi chùa và ngắm nhìn Hồ Tây rộng lớn.

7. Hồ Tây Hà Nội

Hồ Tây là hồ nước ngọt lớn nhất Hà Nội, bên cạnh Hồ Gươm, đây là nơi sinh sống của người Hà Nội và là nơi mang đậm phong cách sống Hà Nội.

Hồ Tây rất rộng với chu vi lên tới 14,8 km. Tương tự như Hồ Gươm, xung quanh Hồ Tây cũng rất nhiều loại cây, qua các mùa, cây cối trên Hồ Tây sẽ lần lượt nở hoa. Điều này tạo nên một Hồ Tây đặc biệt thơ mộng quanh năm .

Hồ Tây sẽ cho bạn thấy những mùa đặc biệt của Hà Nội qua các loài hoa như hoa sen, hoa sữa, hoa phượng, hoa hoàng yến, bằng lăng …

Nếu Hồ Hoàn Kiếm là nơi sầm uất, đông đúc vì nằm ngay trung tâm phường thì Hồ Tây lại thể hiện một lối sống gần gũi hơn bởi Hồ Tây là nơi người dân câu cá và sinh sống bên hồ …. Đặc biệt, cảnh hoàng hôn Hồ Tây mang một vẻ đẹp bình dị và gần gũi. Hãy đến với Hồ Tây để trải nghiệm vẻ đẹp của hoàng hôn bên hồ.

Cạnh Hồ Tây cũng mang đến cho Hà Nội tất cả các điểm đến đẹp như đền Quốc Tổ, thung lũng hoa Hồ Tây, …. Bạn sẽ không phải đi ngược đường hay bất tiện khi tham quan Hồ Tây và các địa điểm đáng đến của Hà Nội.

8. Phố cổ Hà Nội

Chắc hẳn khi nhắc đến Hà Nội ai cũng đã từng nghe đến ba mươi sáu xã thị trấn . Đó chính là phố cổ Hà Nội với những con phố đặc sắc riêng, mỗi con phố lại tập trung bán một loại sản phẩm khác nhau.

Giới hạn của xã cổ Hà Nội: Phía Tây giáp xã Phùng Hưng, phía Bắc giáp phố Hàng Dầu, phía Nam giáp các phố Hàng Gai, Hàng Bông, Cầu Gỗ, Hàng Không, phía Đông là Trạm Nhật Duật và phố è. thấu thị Khải. Từ xã cổ có thể đi bộ ra Hồ Hoàn Kiếm để dạo chơi.

Tuy nhiên, phố cổ cũng có rất nhiều địa điểm độc đáo để bạn tham quan như: Đền Bạch Mã, Chợ Đồng Xuân, Nhà cổ Mã Mây, Phố Hàng Mã . Chợ Đồng Xuân là khu chợ lớn nhất Hà Nội, nếu bạn về phố cổ xịt vào chợ để thưởng thức nhiều món ngon Hà Thành. Bên cạnh đó, phường Hàng Mã, Hà Nội cũng là một nét đặc sắc của Hà Nội khi trang trí đèn lồng, đồ chơi phát sáng trong ngày Tết. Mỗi dịp nghỉ lễ, nơi đây là tụ điểm của nhiều teen đến “sống ảo” cùng bạn bè.

Nếu muốn mang chút gì đó mộc mạc và truyền thống, bạn có thể ghé thăm Nhà cổ Mã Mây hoặc đền Bạch Mã . Đây là hai nơi có lối xây dựng cổ kính theo nếp lâu đời làm nên nét đặc trưng của phố cổ Hà Nội. Nếu đến Hà Nội, chỉ cần dạo quanh phố cổ, bạn có thể thưởng thức hầu hết các món ăn, thức uống đặc trưng của Hà Nội như: Phở, bún chả, bún riêu, cà phê trứng, v.v.

Nếu sợ phố cổ quá vắng lặng thì cũng không phải vì phố cổ có khu Tạ Hiện sầm uất. Đó là cuộc sống về đêm của Hà Nội, nơi tụ tập, “ngồi xổm” với bạn bè của du khách nước ngoài cũng như giới trẻ Việt Nam. Không chỉ vậy, từ 18h đến 23h các ngày thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật, chợ đêm phố cổ sầm uất với nhiều mặt hàng phong phú, đa dạng để bạn lựa chọn làm quà cho bạn bè và gia đình. Nếu bạn đến Hà Nội mà không đến phố cổ chắc chắn sẽ là một thiệt thòi lớn.

9. Hoàng thành Thăng Long

Nói đến Hà Nội chắc chắn ai cũng nhắc đến sự kiện Lý Thái Tổ dời đô ra Thăng Long. Kinh đô Thăng Long xưa là Hoàng thành Thăng Long ở Hà Nội.

Khu di tích lịch sử Hoàng thành Thăng Long có tổng diện tích 18.395 ha. Trong đó có di tích khảo cổ học 18 Hoàng Diệu và các di tích còn lại trong quần thể di tích Thành cổ Hà Nội như cột cờ Hà Nội, Đoan Môn, điện Kính Thiên, nhà D67, Hậu Lâu, Bắc Môn, tường thành và 8 cổng cung điện dưới Thời nhà Nguyễn.

Tham quan Hoàng Thành rộng lớn, bạn sẽ đi qua các khu vực chính như Cổng Bảo, Điện Kính Thiên, Bắc Môn, Hậu Lâu để biết được kiến ​​trúc do Việt Nam xây dựng cho thành không quá cầu kỳ nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp. hãy kiên định. Mặc dù di tích đã bị hư hại tương đối nhiều, chỉ còn sót lại một số chỗ nhưng đây vẫn là nơi để cả gia đình trân trọng hơn về lịch sử đất nước.

Nếu cảm thấy nhàm chán với lịch sử, bạn cũng có thể đến đây để tham quan và chụp ảnh. Bởi không gian ở đây rộng lớn xanh mát với nhiều cây xanh, phố cổ, cổng cổ,… cũng tạo nên vẻ đẹp cuốn hút cho mỗi bức hình của bạn.

Vé vào cửa Hoàng Thành là 30.000đ / 1 lượt . có diện tích 18.395ha để đi dạo và tham quan, Tìm hiểu về nơi này thì giá cả rất đáng để bạn bỏ ra trải nghiệm đó.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi