Montana sở hữu nhiều cảnh quan hoang sơ kỳ vĩ nhất Hoa Kỳ

06/09/2021 Tuấn Phát

Mỹ luôn là điểm đến thu hút hàng triệu người từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan mỗi năm. Đất nước này sở hữu rất nhiều thành phố và điểm tham quan hấp dẫn. Montana là bang lớn thứ tư của Hoa Kỳ, sở hữu nhiều cảnh quan hoang sơ tuyệt đẹp từ vùng đất bằng phẳng ở phía Đông đến những đỉnh cao chót vót của dãy núi Rocky ở phía Tây. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi khách du lịch gọi Montana một cách trìu mến là Đất nước Bầu trời Lớn.

Montana sở hữu nhiều cảnh đẹp hoang sơ. Ảnh: Captive Insurance Times.

Big Sky Country là một không gian rộng mở, với 28 triệu mẫu đất công, 7 khu rừng lớn và 53 công viên tiểu bang. Montana cũng có một hệ động vật hoang dã phong phú, với hơn 100 loài động vật có vú bao gồm tuần lộc, nai sừng tấm, hươu, nai, cừu bighorn, mèo rừng và gấu. Du khách có thể tìm thấy mọi thứ họ cần khi đến thăm bang, từ các công viên quốc gia rộng lớn đến ngâm mình trong các suối nước nóng tự nhiên. Hãy tham khảo những kinh nghiệm du lịch Montana không thể bỏ qua dưới đây để có  chuyến du lịch Mỹ tuyệt vời nhất .

Đi lang thang với động vật hoang dã trong Vườn quốc gia Yellowstone

Được thành lập vào năm 1872, Yellowstone là công viên quốc gia đầu tiên trên thế giới. Yellowstone có diện tích lên tới 8.900km2, bên trong có nhiều hồ nước, vực sâu và núi đá hùng vĩ. Đặc biệt, nơi đây từng là khu vực hoạt động của nhiều ngọn núi lửa từ hơn 640.000 năm trước, thậm chí một số ngọn núi lửa vẫn đang hoạt động. Chính điều đó đã tạo cho nơi đây một cảnh quan thiên nhiên và địa chất tuyệt đẹp. Để đảm bảo an toàn cho du khách, hoạt động địa chấn của ngọn núi lửa luôn được các chuyên gia giám sát chặt chẽ.

Vườn quốc gia Yellowstone là một khu vực hoạt động mạnh của núi lửa. Ảnh: Shutterstock.

Không chỉ thu hút du khách với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, vườn quốc gia Yellowstone còn sở hữu hệ sinh thái vô cùng phong phú và đa dạng với hàng trăm loài động vật hoang dã. Có rất nhiều loài quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng. Những đàn bò rừng, loài động vật có vú trên cạn lớn nhất ở Bắc Mỹ, có thể được nhìn thấy đi lang thang khắp công viên, trong các thung lũng và đồng cỏ, gần núi lửa và thậm chí ngay trước mặt bạn.

Bên trong công viên có rất nhiều hồ nước. Ảnh: Escape.
Vườn quốc gia Yellowstone còn sở hữu một hệ sinh thái vô cùng phong phú. Ảnh: Times of India.

Tuyến đường “Đi tới mặt trời” nổi tiếng ở Glacier. công viên quốc gia

Vườn quốc gia Glacier, Crown of the Continent, là một trong những vườn quốc gia có hệ sinh thái phong phú và đa dạng nhất châu Mỹ, là điểm đến mà những ai đi du lịch Mỹ nhất định không nên bỏ qua. . Lái xe trên con đường Đi tới Mặt trời (Road to the Sun) nổi tiếng, qua 745 dặm đường mòn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những ngọn núi hùng vĩ, những tảng băng và những thung lũng tuyệt đẹp.

Vườn quốc gia Glacier được mệnh danh là Vương miện của lục địa. Ảnh: TripSavvy.

Công viên này là nơi tọa lạc của hàng trăm hồ nước lớn nhỏ, trong đó có hồ McDonald thơ mộng với cảnh quan thiên nhiên sống động như tuyết tùng đỏ, rừng tùng bách trải dài. Glacier sở hữu một hệ sinh thái hoang dã và nguyên sơ, với khoảng 1.132 loài thực vật sinh sống tại đây, trong đó có nhiều loài quý hiếm được ghi trong Sách Đỏ. Đây cũng là nơi sinh sống của hơn 300 loài gấu Bắc Mỹ và 62 loài động vật có vú khác như tuần lộc, bò rừng, linh miêu, nai sừng tấm, dê núi trắng …

Lái xe trên con đường Going to the Sun nổi tiếng. Ảnh: National Park Service.

Theo dõi lịch sử tại Đài tưởng niệm Quốc gia Chiến trường Little Bighorn

Đài tưởng niệm Quốc gia Chiến trường Little Bighorn được xây dựng để kỷ niệm Trận chiến Little Bighorn năm 1876 giữa người Mỹ da trắng và người da đỏ Bắc Mỹ. Khi du lịch Montana , đến với di tích này, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về trận chiến năm 1876 giữa Kỵ binh Custer số 7 với các bộ tộc Lakota-Bắc Cheyenne và Arapaho.

Đài tưởng niệm Quốc gia Chiến trường Little Bighorn. Ảnh: Encyclopedia Britannica.

Ghé thăm Big Sky khu nghỉ mát trượt tuyết lớn nhất ở Bắc Mỹ

Nằm giữa Bozeman và phía tây Công viên Quốc gia Yellowstone, bạn sẽ tìm thấy Big Sky, khu nghỉ mát trượt tuyết tốt nhất thế giới. Hãy đến với Big Sky vào mùa đông để đắm mình trong làn tuyết ngoạn mục và khám phá hơn 250 đường trượt trải dài hơn 23km2. Vào những tháng ấm hơn, du khách có thể đi bộ trên những con đường mòn đi bộ tuyệt đẹp, ngắm nhìn động vật hoang dã hoặc đi bè, đi xe đạp, câu cá hồi, cưỡi ngựa và cắm trại.

Big Sky là khu nghỉ mát trượt tuyết tốt nhất trên thế giới. Ảnh: The Spokesman.
Vào những tháng ấm hơn, bạn có thể cưỡi ngựa. Ảnh: Disney Vacation Club.

Lạc trong bóng tối tại Lewis and Clark Caverns Park

Cách Bozeman, Lewis và Clark Caverns Park chưa đầy một giờ lái xe, nơi có những hang động đá vôi tuyệt đẹp, là một địa điểm thực sự tuyệt vời mà bạn nên có trong danh sách những trải nghiệm du lịch Montana không thể bỏ qua. Đến đây, du khách sẽ được tham gia tour du lịch kéo dài 2 giờ, khám phá bên trong hang động đá vôi với đàn dơi bay lượn, tận mắt chiêm ngưỡng những nhũ đá, măng đá có từ xa xưa. Đặc biệt, trong hang còn có khu vực thám hiểm riêng dành cho trẻ em.

Khám phá các hang động đá vôi trong Công viên Caverns Lewis và Clark. Ảnh: Khu công nghiệp Helena.

Chiêm ngưỡng hóa thạch tại Bảo tàng Rockies

Tọa lạc tại thị trấn Bozeman đẹp như tranh vẽ, Bảo tàng Rockies là bảo tàng nghiên cứu và lịch sử nổi tiếng với bộ sưu tập hóa thạch khủng long khổng lồ lớn nhất ở Hoa Kỳ. Hãy đến xem hộp sọ khủng long bạo chúa khổng lồ nhất từng được phát hiện, hoặc đi dạo qua triển lãm Khám phá Yellowstone và tìm hiểu về lịch sử của người Mỹ bản địa.

Bảo tàng Rockies nổi tiếng với bộ sưu tập hóa thạch khủng long khổng lồ. Ảnh: Museum of the Rockies.

Thư giãn trong khu vườn của một ngàn vị Phật

Vườn Vạn Phật được xây dựng bởi Trung tâm Phật giáo Tây Tạng Ewam Sang-ngang Ling (Ewam) ở Arlee, Montana. Khu vườn bao gồm một khu vực bên ngoài với 1.000 bảo tháp có chứa các hình ảnh đại diện cho sự giác ngộ và Bồ tát Dala – một nữ bồ tát thường thấy trong Phật giáo Tây Tạng. Bên trong là những bức tượng Phật nghìn tay. Du khách sẽ tìm thấy cảm giác thanh thản và hạnh phúc khi đặt chân đến đây. Khu vườn là nơi tổ chức một số lễ hội trong năm, bao gồm Lễ hội Hòa bình và Lễ hội Văn hóa Tây Tạng.

Trở về với sự thanh tịnh và bình yên tại Vườn ngàn Phật. Ảnh: Renee Li.

Ghé thăm Tòa nhà Quốc hội ở Helena

Helena hay còn gọi là Last Chance Gulch, ban đầu được thành lập bởi những người thợ đào vàng vào năm 1864. Đến với Helena, du khách sẽ có cơ hội tham quan tòa nhà Quốc hội làm bằng sa thạch và đá granit, Nhà thờ Saint Helena, Bảo tàng Xã hội Lịch sử Montana, Bảo tàng Holter của Art, và phòng trưng bày nghệ thuật gốm Archie Bay Foundation. Helena cũng là một nơi tuyệt vời để khám phá Rừng Quốc gia Helena Lewis và Clark, Đường mòn Phong cảnh Quốc gia Phân chia Lục địa và Trung tâm Động vật Hoang dã Elkhorn.

Bên trong Tòa nhà Quốc hội ở Helena. Ảnh: Flickr.

Trải nghiệm chèo thuyền qua hẻm núi Gates of the Mountains

Gates of the Mountains là một hẻm núi tuyệt đẹp trên sông Missouri, du khách có thể trải nghiệm cảm giác bồng bềnh qua những ngọn núi bằng cách tham gia chuyến tham quan chèo thuyền đầy thú vị. Gates of the Mountains nổi tiếng với phong cảnh núi non hùng vĩ và các loài động vật hoang dã đa dạng như dê núi, cừu, chim săn mồi. Ngoài ra, nơi đây còn cung cấp các dịch vụ cắm trại, leo núi và dã ngoại.

Xem thêm:

  • Đăng ký ngay vé máy bay đi Mỹ giá rẻ nhất vào tháng 12 chỉ từ 16.006.038 ₫

Vé Máy Bay Khuyến Mãi