Mường Nhé Điện Biên top 10 điểm đến làm say đắm lòng người

31/07/2022 Tuấn Phát

1. Khu bảo tàng thiên nhiên Mường Nhé

Mường Nhé là khu bảo tồn thiên nhiên lạ miệng ở Điện Biên, mang tổng diện tích sắp 310.262 ha, sở hữu khoảng 118.000 hecta đất rừng nguyên sinh, được chứa đựng bằng giàu có loại cây rừng quý hiếm.

gần đây, nhìn từ bên trên cao xuống, mọi người sẽ cảm chiếm được điểm du lịch này như một bức tranh thủy mặc đẹp lung linh, thuộc những sắc xanh bùng cháy, xen lẫn vào chỗ này là sắc rubi bùng cháy của hoa dã quỳ.

Khu bảo tồn thiên nhiên Mường Nhé

2. Hồ Pá Khoang

Là vũng nước mang chiều đa dạng và phong phú nhất của tỉnh Điện Biên, biển Pá Khoang nằm qui định Điện Biên Phủ 8km về phía Tây. Xung quanh đại dương được thi công bằng hơn 300 loài động vật và 700 loài thực vật, nước biển khó chịu quyện sở hữu cảnh sắc núi rừng đa sắc màu làm cho một form cảnh đẹp nhất bay bổng.

Bên cạnh đó, bầu không gian nơi đây rất chi là rét mướt và lạnh giá, tương thích với mọi buổi dã ngoại cộng mái ấm gia đình và người thân.

>> Săn ve may bay tu Ha Noi di Dien Bien – Vé nội địa giá tốt

3. Đèo Pha Đin

Được ca ngợi là 1 trong “Tứ đại đỉnh đèo” của Tây Bắc, đây sự thật là trải nghiệm mà ai vẫn muốn thử. Lúc tới đèo Pha Đin, khách tham quan cần sẵn sàng tâm lý thật trưởng thành để tận hưởng cảm giác vừa thích thú vừa mạo hiểm lúc đoạt được các đường cua uốn lượn.

Tương truyền rằng, nơi đây được vạch định là điểm cách quãng giữa Điện Biên và Sơn La. Thời đó, người và ngựa của hai tỉnh đều cùng nguồn gốc trong cuộc đua. Hai bên ngang tài ngang sức, khó phân thắng bại. Đến phút cuối, ngựa của Lai Châu mau hơn nên đèo Pha Đin ở địa phận Điện Biên dài hơn nữa chút.

5. Vườn anh đào Mường Phăng

Mường Phăng là vị trí hiếm hoi ở VN hội tụ đủ các loài hoa xứ xở ôn đới, nhất là giống hoa anh đào nổi tiếng của tổ quốc nhật bản. Đảo hoa anh đào Mường Phăng tọa lạc bên trên độ cao hơn 1.000m đối với mực nước biển. Giữa bốn bề sóng nước, đó là khu vực thổ nhưỡng, khí hậu rẻ nên hội tụ đủ các loài hoa mà thời tiết nhiệt đới ko trồng được.

nhiều khi, chỉ việc vỗ nhẹ cành đào là các cánh hoa nhẹ rơi xuống tạo một cảnh sắc lãng mạn rất chi là. Hình như đây cũng chính là nơi sinh hoạt của khá nhiều cư dân anh em dân tộc vùng cao. Bạn đừng bỏ lỡ dành thời hạn tới những bản thôn để hướng đến một chút ít về nếp sống của bọn họ nhé.

Vườn anh đào Mường Phăng nở rộ tỏa nắng hàng trăm lượt du khách rất đông năm

5. Cánh đồng Mường Thanh

nằm giữa lòng chảo Điện Biên, cánh đồng Mường Thanh (Điện Biên) là vựa lúa to nhất nơi Tây Bắc sở hữu diện tích trên 140km2. Giả dụ nhìn từ bên trên cao, khách chuyến tham quan sẽ có thưởng ngoạn một bức tranh đẹp lung linh với color xanh mơn mởn lúc lúa non hay màu vàng óng của lúa chín. Đây cũng là 1 địa danh nổi tiếng gắn với lịch sử hào hùng và truyền thuyết từ thuở khai thiên, lập địa của đồng bào dân tộc Thái.

Cánh đồng Mường Thanh là 1 trong những bốn vựa lúa trù phú và với gạo ngon nhất miền Tây Bắc. Đây là 1 trong những điểm du lịch Điện Biên mà bao du khách luôn có nhu cầu một lần được khám phá.

6. Té ba biên giới A Pa Chải

A Pa Chải được biết tới là điểm đến cực Tây của đất liền nước ta có cơ hội phân bổ ranh giới giữa 3 quốc gia: Việt Nam – Đài Loan Trung Quốc – Lào. Đây cũng là vị trí với view ngắm hoàng hôn đẹp lúc tới Điện Biên.

với mọi thanh niên đam mê tự túc và leo núi mạo hiểm thì A Pa Chải chính là điểm du lịch không còn bỏ lỡ. Đoạt được điều mới mẻ số 0 mạnh mẽ là điều lôi kéo mang kết quả khác nước ngoài đến đây. Dường như, khi đi dọc dãy núi, du khách sẽ được khám phá vẻ đẹp hoang vu, khi bao quanh là các ngọn núi cao hùng vĩ, hay các ruộng bậc thang mang lúa chín rubi thơm.

té ba biên giới A Pa Chải – Điểm cực tây của giang sơn

7. Suối nước nóng U Va

tọa lạc cách khắc phục TP Điện Biên Phủ khoảng 15km, suối nước nóng U Va sở hữu tổng diện tích lên tới mức 73.000 m2. Tương truyền rằng suối nước nóng này chính là một cái nôi được bà tiên nằm bên trên đó.

ko dừng lại ở việc khai quật chuyến tham quan, tỉnh Điện Biên đã Ngân sách chi tiêu nguồn suối nước khoáng nóng vĩ đại này, đẩy lên vùng đất đồi cao để phục vụ cho cuộc sống đời thường hoạt động hằng ngày của người dân.

Suối nước nóng U Va nguyên tắc thành phố Điện Biên Phủ khoảng 15km

8. Cao nguyên đá Tủa Chùa

tọa lạc bí quyết trung tâm TP Điện Biên Phủ khoảng 130km, cao nguyên đá Tủa Chùa với độ cao một.400 m đối với mực nước biển. Đây là cao nguyên đá vôi đầu tiên, là điểm nổi bật tạo nên sắc đẹp có 1 0 2 riêng cho địa phương này. Xen lẫn mang cao nguyên là nương rẫy, nếp nhà và bạn dạng xã của cư dân tạo cho 1 nét cấp thiết chỉ có ở các điểm du lịch vùng núi.

khi đã từng đến cao nguyên đá Tủa Chùa, khách du lịch không chỉ có sở hữu dịp chiếm hữu những bức ảnh độc lạ mà còn có điều mới mẻ tìm hiểu và khám phá thêm về văn hoá, nhịp sống cũng tương tự món ăn có 1 không 2 của người dân.

9. Chợ phiên vùng cao Tả Sìn Thàng

chợ dân sinh Tả Sìn Thàng là nơi lưu giữ nét khác biệt nhất văn hoá của đồng bào những dân tộc vùng cao Tủa Chùa – Điện Biên. Theo thông lệ, chợ phiên Tả Sìn Thàng họp vào trong ngày Tý và ngày Ngọ hàng tháng theo lịch âm.

Sáu ngày họp một phiên, đây là khu vực hội đàm, giao mến hàng hóa, nông sản của đồng bào các dân tộc thuộc 5 xã phía Bắc huyện Tủa Chùa gồm: Sín Chải, Tả Sìn Thàng, Lao Sa Phình, Trung Thu, Sính Phình.

chợ phiên vùng cao Tả Sìn Thàng (Ảnh: Vietnam Booking)

10. Khu di tích hầm Đờ Cát

Là di tích lịch sử vẻ vang từ trận Điện Biên Phủ lừng lẫy, hầm lãnh đạo của tướng Đờ Cát (De Castries) tọa lạc chính giữa tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ thuộc cánh đồng Mường Thanh, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Dù đã trải qua gần 60 năm, kết thúc cấu tạo và khẩu phần sắp xếp, sắp xếp của căn hầm vẫn còn đấy được giữ nguyên vẹn.

Hầm Đờ Cát vì thực dân Pháp thiết kế cực kỳ đảm bảo, dài 20m và sung túc 8m, món đồ bốn gian dùng cho cả hoạt động ăn ở và thao tác làm việc. Xung quanh hầm được bao vây bởi hàng rào phòng thủ với hệ thống dây kẽm gai xum xê và bốn dòng xe tăng.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi