North Dakota sở hữu vẻ đẹp dịu dàng với khung cảnh miền quê nước Mỹ

06/09/2021 Tuấn Phát

North Dakota là một tiểu bang nhỏ của Hoa Kỳ. Trái ngược với vẻ lộng lẫy, xa hoa của các bang miền Trung, North Dakota sở hữu vẻ đẹp thuần khiết, nhẹ nhàng nơi bạn có thể hòa mình vào khung cảnh thôn quê yên bình và đắm mình trong những bản tình ca ngọt ngào của núi rừng. rừng và thiên nhiên. Nơi đây lưu giữ nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và cũng là nơi lưu giữ nhiều bí ẩn lịch sử, hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn chưa được khám phá của du lịch Mỹ.

Du lịch North Dakota sở hữu vẻ đẹp dịu dàng với khung cảnh miền quê yên bình. Ảnh: theepochtimes

Medora – Thị trấn hát bài hát của mặt trời

Có lẽ nơi bắt đầu câu chuyện tình yêu với mảnh đất này chính là Medora, một thị trấn nhỏ nằm ở phía Tây Nam North Dakota sở hữu vẻ đẹp hoàn mỹ như tranh vẽ. Nằm trong vườn quốc gia Theodore Roosevelt, một thị trấn nhỏ chỉ với khoảng 150 cư dân mang dáng dấp của miền Tây cổ kính mê hoặc những ai theo đuổi sự hoài cổ, là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch. Bắc Dakota .

Vẻ đẹp như tranh vẽ của một thị trấn nhỏ ở Bắc Dakota. Ảnh: theepochtimes

Trên đường đến thăm thị trấn này, bạn sẽ không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp phóng khoáng của thảo nguyên bao la, màu xanh của cỏ hòa trong ánh nắng vàng tạo nên một bức tranh phong cảnh thơ mộng. yêu quý. Tiếp đến, khung cảnh hùng vĩ của Painted Canyon lấp lánh sắc màu, nhìn từ xa bạn sẽ có cảm giác như đang quan sát một chiếc kính vạn hoa với nhiều hình ảnh phản chiếu. Đi bộ quanh thị trấn khám phá các di tích lịch sử như Chateau de Mores và Khu dã ngoại Công viên Chimney, nơi trước đây là nhà máy đóng gói thịt lớn nhất thế kỷ 19 của Medora.

Những cánh đồng cỏ bao la, màu xanh của cỏ hòa trong ánh vàng của nắng. Ảnh: expedia

Du lịch North Dakota – Nơi lưu giữ những kỷ niệm của vị tổng thống vĩ đại

Vùng ngoại ô Medora xinh đẹp này từng là quê hương của tổng thống vĩ đại của Hoa Kỳ, Theodore Roosevelt. Trước khi đảm nhận vai trò Tổng thống, ông đã làm việc tại một trang trại ở Medora. Theodore Roosevelt cho biết, chính mảnh đất xinh đẹp này đã biến một chàng trai gầy gò, yếu ớt trở thành một thủ lĩnh cứng rắn và mạnh mẽ. Nếu không có những ngày ở Bắc Dakota, sẽ không bao giờ có Roosevelt làm tổng thống. Anh rất yêu thích nơi này, nơi đã cho anh những kỉ niệm rất đẹp.

Bầy ngựa hoang trên thảo nguyên ở Vườn quốc gia Roosevelt. Ảnh: expedia

Du khách đến Medora có thể khám phá vườn quốc gia Theodore Roosevelt, một minh chứng cho tình cảm của Roosevelt dành cho vùng đất xinh đẹp này. Công viên rộng khoảng 110 dặm vuông, là nơi sinh sống của nhiều loài động vật như trâu, linh dương, ngựa hoang và cả nai sừng tấm. Tại đây, du khách có thể tận mắt chiêm ngưỡng cabin nguyên bản từ trang trại đầu tiên mà Theodore Roosevelt đến làm việc ở North Dakota.

Vườn quốc gia Theodore Roosevelt là nơi sinh sống của nhiều loài động vật. Ảnh: expedia

Phép màu của vùng đất Badlands đầy màu sắc

Địa điểm tiếp theo không thể bỏ qua khi lên kế hoạch cho chuyến du lịch đến North Dakota là Badlands. Vùng đất này sở hữu một vẻ đẹp hiếm có, một vẻ đẹp hoang sơ và mộc mạc. Vào ban ngày, các vách đá và đá cát ở Badlands có một vẻ đẹp mê hồn. Roosevelt mô tả nó có “vẻ đẹp hoang dã đầy ám ảnh.”

Vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc của North Dakota. Ảnh: expedia

John Steinbeck cũng tái hiện chân thực vẻ đẹp của vùng đất này trong chương trình “Travels with Charley”: “Khi hoàng hôn buông xuống, mọi thứ đều thay đổi. Những gò đất và những khe sâu, những vách đá dựng đứng bên cạnh những ngọn đồi nằm xen kẽ với những thung lũng được mặt trời chạm khắc, chạm khắc tạo nên những màu sắc khác nhau: màu nâu trầm chủ đạo là sự biến đổi của màu đỏ và xám bạc và đôi khi có thêm những vệt đen than sáng bóng. Sự pha trộn giữa các màu sắc tạo nên một cái nhìn kỳ lạ, huyền ảo và cuốn hút. Nó đẹp đến mức khiến tôi không khỏi xuýt xoa, mỗi khi đi qua một bụi tuyết tùng, tôi đều phải dừng lại và không ngớt trầm trồ. Vẻ đẹp ấy khiến ai đến đây cũng dễ dàng bị cuốn hút trở lại ”.

Những vách đá và đá cát ở Badlands có vẻ đẹp mê hồn. Ảnh: expedia

Vùng đất của âm thanh sống động

Nhạc kịch Medora là một trong những  điểm thu hút khách du lịch hàng đầu của North Dakota . Chương trình ca nhạc sôi động được tổ chức tại nhà hát ngoài trời nổi tiếng ở Medora có thiết kế rất đặc biệt, giống như hai vòng tròn liền nhau. Chứng kiến ​​ánh sáng đặc biệt từ những hẻm núi bên dưới phản chiếu vào nhà hát, chúng ta có thể hiểu vì sao nhà hát này có tên là Burning Hills Amphitheatre.

Nhạc kịch Medora là một trong những điểm thu hút khách du lịch hàng đầu của North Dakota. Ảnh: Expedia
Các buổi biểu diễn thường được tổ chức vào mỗi buổi tối trong những tháng thời tiết ấm áp trong giảng đường độc đáo có sức chứa 2.900 chỗ ngồi nhìn ra Thung lũng Sông Missouri Nhỏ. Kể từ năm 1965, nhà hát đã tổ chức Medora Musical, một vở nhạc kịch theo phong cách phương Tây tưởng nhớ Theodore Roosevelt và thời gian ông đã ở trong khu vực.
Vẻ đẹp hùng vĩ của vườn quốc gia Theodore Roosevelt. Ảnh: expedia

Du lịch Bắc Dakota, tìm đến lễ hội sắc màu nghệ thuật

Một trong những trải nghiệm đặc biệt nhất khi du lịch Bắc Dakota là tham gia lễ hội powpow của người da đỏ Mỹ, thường được tổ chức vào những tháng mùa hè khi thời tiết ấm hơn. Đây cũng là nơi du khách có thể giao lưu, tìm kiếm những người bạn mới và hòa mình vào không gian sôi động, náo nhiệt của một cuộc thi nghệ thuật lớn.

Vẻ đẹp tự nhiên của núi rừng Bắc Dakota, nơi diễn ra các lễ hội đầy màu sắc. Ảnh: expedia

Trải nghiệm là một cái gì đó khác biệt và thú vị, giống như vùng đất xinh đẹp Bắc Dakota, nơi được Roosevelt gọi là “thế giới của vẻ đẹp đầy màu sắc và không gian vô tận”.

Xem thêm:

  • Đăng ký ngay vé máy bay đi Mỹ giá rẻ nhất vào tháng 12 chỉ từ 16.006.038 ₫

Vé Máy Bay Khuyến Mãi