Thời tiết thích hợp để du lịch Mỹ

25/09/2022 Tuấn Phát

Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, với đất nước có diện tích 9.629.091 km2 bao gồm 50 bang và đặc khu Colombia, dường như 3 tuần là thời gian không đủ để bạn khám phá hết mọi ngóc ngách và vẻ đẹp của đất nước này. gia đình này. Tuy nhiên, nếu khéo léo sắp xếp thời gian, bạn vẫn có thể đi hết những địa điểm độc đáo để tham quan và tìm hiểu những nét văn hóa dân tộc nơi đây.

Việc chuẩn bị cho một chuyến đi không hề đơn giản, nhất là với những người có ít kinh nghiệm du lịch nước ngoài. Vậy chúng ta cần tìm hiểu những gì trước mỗi chuyến đi?

1. Thời tiết thích hợp cho du lịch Mỹ

Với đặc điểm địa lý trải dài khắp các châu lục, nước Mỹ có khí hậu rất đa dạng nên bạn cũng cần nắm rõ đặc điểm thời tiết của từng vùng, từng thời điểm trong năm để có thể lên kế hoạch ăn uống. chơi công bằng ở Mỹ.

Mùa xuân từ tháng Ba đến tháng Năm. Từ giữa tháng 3, nhiệt độ tại các thành phố Bờ Đông như New York, Washington DC, Philadelphia vẫn khá lạnh, quanh mức 5 độ và nhiều vùng thậm chí còn có tuyết và gió nên khu vực Bờ Tây có khí hậu ấm hơn, trong đó có Los Angeles. , Las Vegas, San Jose và San Francisco, sẽ hợp lý hơn.

Mùa hè từ tháng sáu đến tháng tám. Thời tiết tháng 6 ở Mỹ khá giống với không khí se lạnh ở Đà Lạt hay các tỉnh miền Bắc Việt Nam. Tuy nhiên, nhiệt độ bắt đầu tăng từ tháng 7 và đạt đỉnh nóng nhất ở Mỹ, ví dụ như ở Las Vegas nơi nhiệt độ ngoài trời có thể lên tới 45 độ. Ở Los Angeles hay California, khí hậu dễ ​​chịu hơn và bớt nóng hơn một chút so với các khu vực khác nhờ gần biển.

Mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11: Nhiệt độ lúc này đang có phần giảm nhẹ, là thời điểm đặc biệt lý tưởng cho những người trung niên, những người về hưu, đi lại bằng dịch vụ máy bay, ăn uống thường xuyên. Có chính sách giảm giá và không xảy ra tình trạng đông đúc nhộn nhịp như mùa hè.

Mùa đông từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau: Vào mùa đông, bão tuyết thường xảy ra ở các thành phố như New York, Washington DC, vì vậy nếu chọn du lịch Mỹ vào thời điểm này, khu vực Bờ Tây sẽ là lựa chọn tối ưu cho người Việt. khách du lịch.

>> Xem thêm thủ tục gia hạn visa mỹ

2. Hành trình du lịch Mỹ và điểm đến

Nếu chỉ có khoảng thời gian 3 tuần, chúng ta sẽ đi đâu trên đất Mỹ? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra lịch trình tham khảo các địa điểm, thành phố nổi tiếng của Mỹ: Việt Nam – Boston – Las Vegas – Los Angeles – San Francisco – New York – Washington DC – Boston – Việt Nam.

Sẽ mất khoảng 2 chuyến bay quốc tế từ Việt Nam đến Boston và 5 chuyến bay nội địa với Metro, uber và các phương tiện giao thông công cộng khác (ví dụ như xe buýt Peter Pan, Lucky Star) để hoàn thành chuyến đi xuyên quốc gia này.

Hiện nay có một số hãng hàng không đang khai thác các chuyến bay đến Boston, nếu bạn có kế hoạch cụ thể trước thì cũng có thể săn được vé giá rẻ. Các hãng hàng không có thể tham khảo như Cathay Dragon HK, Vietnam Airlines, Qatar Airways, Air China, United Airlines, Emirates.

Về chỗ ở tại Mỹ, bạn cũng không cần quá lo lắng vì có thể đặt qua các trang uy tín như airbnb.com hoặc booking.com. Bên cạnh việc đặt phòng khách sạn, thuê nhà sống cùng người Mỹ bản địa cũng là một trải nghiệm rất hay khi bạn vừa có thể tiết kiệm chi phí vừa có thể hiểu thêm về văn hóa dân tộc ở đất nước này.

3. Visa Mỹ

Thẻ thông hành đặc biệt không thể thiếu nếu du khách Việt Nam muốn nhập cảnh và du lịch tại Mỹ. Nghe có vẻ xa vời nhưng nếu bạn chuẩn bị kỹ càng hồ sơ và tự tin phỏng vấn với nhân viên của Đại sứ quán Mỹ thì chắc chắn bạn sẽ có cơ hội nhận được visa Mỹ để du lịch. Vậy hồ sơ xin visa du lịch Mỹ cần những giấy tờ gì?

Thông tin cá nhân

  • Đơn xác nhận đơn xin thị thực DS-160 (có mã vạch);
  • Hộ chiếu hợp lệ, còn hạn ít nhất 6 tháng kể từ ngày khởi hành từ Mỹ và còn ít nhất 1 trang trống;
  • Tất cả các hộ chiếu cũ (nếu có);
  • 1 ảnh 5x5cm chụp trong vòng 6 tháng trở lại đây;
  • Biên lai thanh toán 160 USD phí xử lý hồ sơ xin thị thực;
  • Giấy hẹn phỏng vấn; Lịch trình du lịch;

Hồ sơ tài chính:  Sổ tiết kiệm, Giấy tờ sở hữu nhà đất, xe ô tô, … (Tất cả giấy tờ gốc)

Hồ sơ công việc:

Nếu bạn là cán bộ, nhân viên:

  • Hợp đồng lao động / Quyết định tuyển dụng / Quyết định bổ nhiệm / Quyết định nâng lương;
  • Đơn xin nghỉ phép để đi du lịch;
  • Lương 3 tháng gần nhất;

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp:

  • Giấy phép kinh doanh;
  • Biên lai nộp thuế 03 tháng gần nhất (nếu có);

Nếu bạn là học sinh, sinh viên:

  • Kết quả học tập, bảng điểm và bằng cấp mới nhất;

Nếu bạn là người đã nghỉ hưu:

  • Sổ lương hưu và biên lai nhận lương hưu;

Bạn có thể tải danh sách hồ sơ cần chuẩn bị để xin visa du lịch Mỹ, đặc biệt dành cho giới trẻ  TẠI ĐÂY  . Bạn cũng cần lưu ý rằng, ngoài việc chuẩn bị đầy đủ và chính xác hồ sơ, bạn cũng cần đặt lịch hẹn với Đại sứ quán; chuẩn bị tài chính; Lịch trình đi lại & phỏng vấn tại Đại sứ quán Mỹ nữa.

4. Du lịch Mỹ 3 tuần – Chơi gì?

Khác với sự hối hả và nhộn nhịp ở New York hay Las Vegas, Boston níu chân du khách bằng cả sự cổ kính và lãng mạn bởi vẻ đẹp tự nhiên và kiến ​​trúc đô thị bên cạnh thảm cỏ công viên yên bình. quyến rũ. Một số điểm đến không thể bỏ qua ở Boston là Đại học Harvard nổi tiếng thế giới, Thư viện Công cộng Boston, Công viên Bóng chày Fenway Park, Đảo Castle, v.v.

Tạm biệt Boston một cách bình yên, chúng ta đến với trung tâm của hàng nghìn khách sạn, sòng bạc, hộp đêm, nhà hàng hoạt động suốt ngày đêm, tạo cho Las Vegas một không khí rất náo nhiệt cũng như một cái tên rất riêng – “Thành phố tội lỗi”.

Du khách sẽ không được coi là đã đến Las Vegas nếu bỏ lỡ các hoạt động xem show Cirque Du Soleil, thăm Đập Hoover, Hồ Mead, khám phá Grand Canyon, Shark Reef, thử vận ​​may tại sòng bạc, lên Stratosphere ngắm thành phố Vegas từ trên cao, thăm bảo tàng Mafia, v.v.

Los Angeles và San Francisco là hai thành phố duyên dáng bên bờ Tây không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Mỹ của bạn. Nếu muốn tiết kiệm chi phí cho chuyến đi, bạn có thể ghé thăm các điểm tham quan miễn phí như Cung nghệ thuật, Công viên Cổng Vàng, Castro, Đại lộ Hollywood hay công viên giải trí Walt Disney, khu phố người Hoa. ChinaTown, v.v.

Nếu Los Angeles và San Francisco nổi tiếng ở bờ Tây, thì ở bờ Đông, thành phố New York và Washington DC cũng là nơi có nhiều điểm du lịch thu hút hàng triệu người trên thế giới đến tham quan mỗi năm.

Được xếp vào danh sách những thành phố đắt đỏ nhất thế giới, New York cũng như Washington DC có nhiều điểm tham quan miễn phí cho khách du lịch như tượng Nữ thần Tự do, Công viên Trung tâm, Nhà máy bia Brooklyn. , Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại, Công viên High Line, Đảo Thống đốc, Đài tưởng niệm Lincoln, Phòng trưng bày Nghệ thuật Quốc gia, Cung điện Capitol, v.v.

5. Du lịch Mỹ 3 tuần – ăn gì? 

Đừng lo không biết ăn gì ở đất nước cách Việt Nam nửa vòng trái đất vì đồ ăn ở Mỹ rất phong phú và nhiều khi còn hợp khẩu vị của nhiều du khách Việt.

  • Pizza kiểu New York: Chỉ riêng thành phố New York đã có hơn 400 nhà hàng pizza để phục vụ nhu cầu lớn của khách hàng tại đây. Pizza New York đặc trưng bởi phần đế mỏng, giòn, kích thước lớn được phủ một lớp phô mai mozzarella ooey-gooey và bên trên là nước sốt cà chua vô cùng hấp dẫn.
  • Sandwich San Francisco: Đừng quên ghé nhà hàng Ike’s Place để thưởng thức món sandwich ngon – bổ – rẻ nhất San Francisco. Ike’s Place có hơn 200 loại bánh mì nên du khách có thể chọn thuê từng loại phù hợp với sở thích của mình.
  • Bò bít tết tại Miller’s East Coast Deli cũng là một món nhất định phải thử ở San Francisco.

Đến với thành phố Las Vegas xa hoa, bạn cũng có thể dành thời gian ăn uống tại một số nhà hàng sang trọng và nổi tiếng để trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố này. Có thể kể đến một số nhà hàng như Off The Strip – Just Read Food với món mì đặc biệt được nấu theo phương pháp truyền thống hoặc phong cách Ý, Pháp; Luv-It Frozen Custard phục vụ tất cả các loại món tráng miệng; Grand Lux ​​Café với đồ ăn đa dạng như salad, bánh mì kẹp thịt, mì ống, hải sản, pizza và bít tết.

6. Du lịch Mỹ 3 tuần – mua gì?

Chắc không cần giới thiệu nhiều thì ai cũng biết, Đô la Mỹ là đơn vị tiền tệ mà mọi người sẽ cần đổi trước khi đi du lịch tại đất nước này. Các mệnh giá của tờ tiền được sử dụng phổ biến ở Mỹ bao gồm $ 1, $ 5, $ 10 và $ 20. Các tờ tiền $ 2, $ 50 và $ 100 được sử dụng với tần suất ít hơn.

Nếu bạn thực sự tiết kiệm tiền, bạn sẽ tiêu khoảng 100 đô la mỗi ngày nhưng đôi khi lên đến 175 đô la thậm chí 200 đô la nếu bạn mở ví và chi tiêu thoải mái hơn một chút. Vì vậy với những người lần đầu đi Mỹ, kinh nghiệm là chúng ta nên cầm nhiều tiền hơn dự định ban đầu để đề phòng những trường hợp phát sinh.

Không sai khi nói Mỹ là “thiên đường mua sắm” khi hầu hết các mặt hàng thời trang, phụ kiện, đồ gia dụng đều có mặt khắp mọi nơi trên đất Mỹ. Tuy nhiên, nếu muốn mua sắm tiết kiệm, bạn có thể chú ý đến các mùa bán hàng như lễ Phục sinh (tháng 4), lễ Quốc khánh (4 tháng 7), bán hàng mùa hè hay lễ tạ ơn với các chương trình khuyến mãi kéo từ tuần thứ 3 của tháng 11 đến Giáng sinh và Năm mới (cuối tháng 12) mùa.

Hi vọng với những chia sẻ trên bạn sẽ lên được hành trình du lịch Mỹ nên đi đâu, chơi gì, ăn gì hợp lý nhất cho mình. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ, và đừng quên liên hệ với  vietnambooking để được tư vấn cụ thể hơn về các loại visa Mỹ nhé!

Xem thêm:

  • Đăng ký ngay vé máy bay đi Mỹ giá rẻ nhất vào tháng 12 chỉ từ 16.006.038 ₫

Vé Máy Bay Khuyến Mãi