Vẻ đẹp sắc trắng hoa mận Mộc Châu mùa Xuân

07/12/2020 Biên Tập

Người ta thường bảo rằng lên Mộc Châu mà không đi vào mùa hoa mận thì bạn sẽ ko hiểu hết về mảnh đất này. Đúng vậy, tới có Mộc Châu mùa hoa mận trắng lúc đất trời đang trong giây phút giao mùa, bạn sẽ như lạc vào xứ sở thần tiên bởi nhan sắc trắng phủ kín khắp các triền đồi, thung lũng. Hoa mận ở đây khác hẳn các vùng khác, nở thành từng chùm lớn và trắng nuột tạo nên một nét cực kỳ riêng mà ai đi về cũng đều xao xuyến và thương nhớ.

1. Thung lũng mận Nà Ka

Nằm cách trọng điểm thị trấn Mộc Châu tầm 12 km là thung lũng mận Nà Ka. Nơi đây nổi tiếng là vùng trồng mận đa dạng nhất ở Mộc Châu. Các bạn sẽ bị choáng ngợp bởi 1 màu trắng trải ra khắp một thung lũng rộng lớn. Đặc biệt ở đây không chỉ sở hữu mận mà còn mang các loài hoa khác được trồng xen kẽ, càng làm cho khung cảnh cũng phát triển thành đa màu nhan sắc hơn.

Hoa mận Mộc Châu

2. Rừng thông bản Áng

Điểm tới trang bị hai mà chúng ta ko thể bỏ qua đấy là rừng thông bản Áng. Nằm cách thị trấn tầm 6 km, nơi đây mận cũng được trồng có một không gian tương đối lớn. Khí hậu ở đây siêu ôn hòa ko khí trong lành tạo cảm giác thảnh thơi. vô tư làm cho khu rừng thông đã đẹp càng trở nên đáng yêu, quyến rũ hơn. Ngoài ra, ở đây cũng với những cái hoa khác và khu rừng thông đa dạng ưa thích cho những gia đình lên đây nghỉ ngơi, ngắm hoa vào những dịp cuối tuần.

3. Đường vào cửa khẩu Lóng Sập

Chắc ai đi Mộc Châu cũng ko thể bỏ qua địa điểm này – nơi đặt mốc biên cương 255 giữa Việt Nam và Lào. Hoa mận ở Lóng Sập cũng được trồng đa dạng ở dưới chân các thung lũng như ở Pa Phách nhưng số lượng và không gian thì nhỏ hơn siêu nhiều. Những bản của người H’Mong ở đây cũng trồng xen kẽ cả hoa cải trắng vào khắp những mùa trong năm. Nếu đến Mộc Châu không đúng vào dịp giáp Tết để ngắm hoa mận thì đây cũng là 1 nơi ko thể bỏ qua nếu các bạn muốn ngắm hoa cải trắng.

Hoa mận Mộc Châu

Người ta thích đi du lịch Mộc Châu tự đắc để chủ động bắt trọn những khuông cảnh tuyệt vời. Nhưng với người cứ đi Mộc Châu rồi lại về, năm lần bảy lượt mới ” săn ” được hoa mận nở rộ. Bạn buộc phải chuẩn bị kế hoạch trước lúc lên Mộc Châu để không buộc phải mất rộng rãi thời gian mà vẫn tận hưởng hết được vẻ đẹp của nở đây. Nếu đi vào dịp đầu năm bạn sẽ với cơ hội tham dự phổ biến không gian văn hóa lễ hội phong khú và đặc thù của người dân bản địa nơi này

4. Bản Phiêng Cành

Ngoài hai địa điểm trên, trường hợp những bạn thích ngắm nhìn các ngôi nhà thấp thoáng dưới gốc hoa mận hay những đứa trẻ người H’mong đùa giỡn thì có lẽ ko nơi nào bằng Phiêng Cành. Cũng nằm trên trục đường vào thung lũng mận Nà Ka, bản Phiêng Cành lại khép mình dưới chân 1 thung lung nhỏ. Mận ở đây chủ yếu là các gốc cổ thụ bắt buộc hoa hơi ít nhưng bù lại bạn mang thể thoải mái chụp ảnh và đùa giỡn cộng những đứa trẻ nơi đây.

Điều đặc trưng là khi hoa mận nở cũng là mùa lễ hội của người H’mong nơi đây. Những đứa trẻ xúng xính áo quần chạy dancing nô đùa vui vẻ chụp hình cộng những người khách du lịch cũng là một kỉ niệm khó quên lúc bạn ra về.

Bạn có thể xem thêm: Tour mai châu mộc châu 2 ngày 1 đêm

5. Bản Pa Phách

Khác xa hoàn toàn sở hữu những bản khác, Pa Phách nằm độc dưới chân những thung lũng của Mộc Châu. Đường vào bản khá khó khăn, bạn sẽ bắt buộc vượt qua một con dốc tương đối cao và những con đường toàn đá hộc nhưng bù lại cảnh vật ở nơi đây sẽ khiến bạn vẹo vọ lòng.

Ở đây với đến bốn năm bản gồm Pa Phách 1, Pa Phách 2,3,4 và 5 cần những bạn phải cân nói thời kì đi sao cho có lí để vừa đi hết được các bản lại không bị muộn khi quay ra. Tốt nhất những bạn bắt buộc sắm thời điểm sáng sớm để vào Pa Phách, lúc các giọt sương còn vương lại trên những bông hoa mận trắng muốt, cộng nhau ngắm nhìn những gốc mận dưới nắng sớm sẽ là 1 kỉ niệm những bạn ko thể quên lúc tới nơi đây.

Hoa mận Mộc Châu

Ngoài hoa mận ra thì Pa Phách cũng được biết tới sở hữu hoa cải trắng, nơi đây có các cánh đồng hoa cải trải rộng trên khắp những khuông đồi, dưới các thung lung. Mùa này tuy không nhiều như tháng 11, 12 nhưng vẫn đủ để chúng ta xao xuyến. Cải mùa này chủ yếu được trồng ven hai bên đường dẫn vào bản, những bông cải nhịn nhường như điểm xuyết thêm cho Pa Phách một màu trắng khác nhỏ bé, nhẹ nhàng và thuần khiết hơn.

Nếu bạn đang muốn khám phá nơi đây nhưng chưa biết cách đi tự túc. Liên hệ ngay với Đại lý để đặt tour du lịch mộc châu giá rẻ, trọn gói, tiết kiệm cho bạn nhé!

Vé Máy Bay Khuyến Mãi